ખોરાક ખાવાની સાચી રીત, સમય અને નિયમ શું છે?

મિત્રો, તમારી પાસે ઘણા પૈસા છે પણ તમારી પાસે સારું શરીર નથી, તો પછી એ પૈસાનો શું ઉપયોગ. જો આપણે સારો ખોરાક ખાઈએ તો આપણે ત્રણ વખત ઊર્જાવાન અનુભવીએ છીએ અને આખા દિવસ દરમિયાન આપણામાં શક્તિ રહે છે પણ જ્યારે આપણે ખોટા ખોરાક ખાઈએ છીએ. સમય પછી તેની અસર સંપૂર્ણપણે નથી થતી પરંતુ જ્યારે આપણે તેને યોગ્ય સમયે અને સાચા નિયમો પર ખાઈએ છીએ તો તેની અસર ખૂબ જ સારી થાય છે અને આપણું શરીર તે આખા ખોરાકને અનુભવે છે, જેના કારણે આપણે મજબૂત અનુભવીએ છીએ.

મિત્રો, આજના સમયમાં ઘણા લોકોને ખબર નથી હોતી કે ખોરાક કેવી રીતે ખાવો, કારણ કે આ પ્રશ્નનો જવાબ જાણવાનો કોઈની પાસે સમય નથી, તે લોકો માત્ર પેટ ભરવા માટે જ ખોરાક ખાય છે, ન તો તેઓને ખબર છે કે તે કેવી રીતે ખાય છે. , તે કયા સમયે ખાવામાં આવે છે, માત્ર તેઓ ખોરાકને ચૂસવામાં વ્યસ્ત રહે છે.

મિત્રો, જો તમે પણ જાણવા માગો છો કે ખોરાક ખાવાની સાચી રીત કઈ છે, તો આજના આર્ટિકલમાં અમે તમને ખાવાની સાચી રીત જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ.

ભોજન ખાવાનો યોગ્ય સમય ક્યારે છે?

મિત્રો, તમે એક વાત સારી રીતે જાણો છો, તમારું સ્વાસ્થ્ય સંપૂર્ણ રીતે તમારા ખોરાક પર નિર્ભર કરે છે, તમે જે પણ ખાઓ છો તે તમારું સ્વાસ્થ્ય છે, જો તમે સારો ખોરાક ખાશો તો તમારું સ્વાસ્થ્ય સારું છે અને જો તમે ખરાબ ખોરાક ખાશો તો તમારું સ્વાસ્થ્ય સારું છે, તમારું સ્વાસ્થ્ય પણ બગડે છે. .

આયુર્વેદમાં ખોરાક ખાવાના નિયમો ખૂબ જ ઊંડાણપૂર્વક સમજાવવામાં આવ્યા છે, તમે પણ ત્યાં જઈને વાંચી શકો છો કે ખોરાક ખાવાની સાચી રીત કઈ છે, પરંતુ અમે આ લેખની અંદર વધારે ઊંડાણમાં જવાના નથી.આપણે આ લેખમાં જઈ રહ્યા છીએ. તમારી સામે કેટલીક મહત્વપૂર્ણ બાબતો શેર કરો, જો તમે પણ આ બાબતોને અનુસરવાનું શરૂ કરો છો, તો તમે જોશો કે તમારું સ્વાસ્થ્ય સુધરવા લાગે છે અને તમે ઉર્જાવાન અનુભવવા લાગો છો.

ALSO READ:શરીર બનાવવા માટે શું ખાવું

નાસ્તો

આપણી અંદર ઉર્જાનો સ્ત્રોત આપણો ખોરાક છે, આપણે જે પણ ખોરાક ખાઈએ છીએ તે પણ આપણને ઉર્જા આપે છે, જો આપણી અંદર ખોરાકની કમી હોય તો સમજવું કે આપણામાં ઉર્જાનો અભાવ છે જેમ પેટ્રોલ કે ડીઝલ વગર ગાડી ચાલી શકતી નથી. તેવી જ રીતે, આપણે પણ ખોરાક વિના ચાલી શકતા નથી.

તે મનુષ્યની સૌથી મોટી જરૂરિયાત છે, તેથી આપણા બધા માટે યોગ્ય સમયે ખોરાક ખાવાની રીત વિશે જાણવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે કારણ કે તે માત્ર એક દિવસનું કામ નથી પરંતુ તે એક પ્રક્રિયા છે જે ત્યાં સુધી ચાલે છે. જીવન. તમારા માટે યોગ્ય સમયે કેવી રીતે ખાવું તે જાણવું જરૂરી પણ નથી, તો ચાલો જાણીએ કે ખોરાક ખાવાનો યોગ્ય સમય કયો છે?

લંચ

જેને આપણે નાસ્તો પણ કહીએ છીએ, તે આપણા માટે સૌથી મહત્વપૂર્ણ છે, પરંતુ ઘણા લોકો તેને સંપૂર્ણપણે ટાળે છે, જેના કારણે ઘણી શારીરિક સમસ્યાઓ શરૂ થાય છે, તેથી દરરોજ સારો અને આરોગ્યપ્રદ નાસ્તો લો.

આયુર્વેદ અનુસાર, જ્યારે તમે સવારે ઉઠો ત્યારે 1 કલાકની અંદર થોડો ખોરાક અથવા નાસ્તો લેવો ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે, જેથી તમારા શરીરની અંદર તરત જ ઉર્જા ઉત્પન્ન થાય છે, જેનાથી તમે દિવસભર સારું અનુભવો છો.

રાત્રિભોજન

તમારે નાસ્તો કર્યાના 4 કે 5 કલાક પછી લંચ લેવું જોઈએ, જો તમે સવારે 8:00 વાગ્યે નાસ્તો કરો છો, તો તમે તમારું બપોરનું ભોજન 12:00 અથવા 1:00 વાગ્યાની વચ્ચે લઈ શકો છો, જો તમે આ રીતે બપોરનું ભોજન કરો છો, તો તમે બપોરનું ભોજન કરી શકો છો. ધીમે ધીમે ખાઓ. ધીમે ધીમે તમે સ્વસ્થ અનુભવવાનું શરૂ કરો.

ઘણા લોકો રાત્રિભોજન કરવાનું ટાળે છે અને તેઓને ખબર નથી હોતી કે તમે કયા સમયે ભોજન લો છો, તેઓ તેમનું રાત્રિભોજન ખૂબ મોડું કરે છે અને પછી રાત્રિભોજન કર્યા પછી તરત જ સૂઈ જાય છે, જેના કારણે તેમનું સ્વાસ્થ્ય ખરાબ થવા લાગે છે.

ખોરાક કેવી રીતે ખાવો

રાત્રિભોજનનો સમય 7:00 થી 8:00 ની વચ્ચે છે, જો તમે આ સમયની મધ્યમાં તમારું રાત્રિભોજન લો છો, તો તમારું સ્વાસ્થ્ય સંપૂર્ણ છે, રાત્રિભોજનના ઓછામાં ઓછા એક કલાક પછી તમારે ઊંઘવાની જરૂર નથી, તમારે કેટલીક હળવી પ્રવૃત્તિઓ કરો, જેનાથી તમારો ખોરાક ખૂબ જ સરળતાથી પચી જાય છે, તેથી શક્ય તેટલી વહેલી તકે તમારી ખાવાની આદત બદલો.

(સબ મથાળું)- 1. તમે ખાવાનું શરૂ કરો તે પહેલાં તમારા હાથ ધોઈ લો
આપણા દેશના લગભગ 70% લોકો ખોરાક ખાતા પહેલા હાથ ધોતા નથી, તેઓ સીધું જ ખાવાનું શરૂ કરી દે છે, જેના કારણે ઘણી બીમારીઓ ફેલાઈ જાય છે અને ઘણી બધી શારીરિક સમસ્યાઓ તેમનામાં ઉદ્દભવે છે, તેથી હંમેશા ખોરાક ખાઓ.પહેલા તમારા હાથને સારી રીતે ધોઈ લો.

હંમેશા બેસીને ભોજન કરો

તમે તમારી આસપાસ એવા ઘણા લોકો જોયા હશે જેઓ ઉભા રહીને ખાવાનું પસંદ કરે છે પરંતુ તેના ઘણા ગેરફાયદા પણ છે, પરંતુ બીજી તરફ જ્યારે તમે બેસીને ખાઓ છો, ત્યારે તમે ખૂબ આરામથી ખોરાક લો છો, આ વાત પણ આપણી સંસ્કૃતિમાં કહેવામાં આવી છે. હંમેશા બેસીને ખાવું જોઈએ.

આયુર્વેદની અંદર ઉભા રહીને ખાવાના અનેક ગેરફાયદા જણાવવામાં આવ્યા છે, જેના કારણે અનેક સમસ્યાઓ ઉભી થઈ શકે છે, તો આજથી જ તમારી ખાવાની આ આદતને બદલો અને બેસીને ભોજન કરો.

ભોજન ચાવો અને ખાઓ –

આજના સમયમાં ઘણી બધી બીમારીઓ તેના કારણે વધી રહી છે કારણ કે ખોરાક ખાવાની સાચી રીત કોઈ જાણતું નથી.તે પેટમાં સરળતાથી પચી જાય છે, પરંતુ જ્યારે તમે ખોરાકને સંપૂર્ણ રીતે ચાવતા નથી અને સીધું તે તમારા પેટમાં જાય છે. જે તમારા પેટમાં અને તમારી અંદર આસાનીથી પચતું નથી.જેના કારણે સ્થૂળતા, અપચો, પેટમાં દુખાવો જેવા અનેક રોગો થાય છે, આવી અનેક બીમારીઓ તમારી અંદર જન્મ લે છે.

કલાકોના અંતરાલ પછી ખાઓ

તમે તમારી આસપાસ એવા લોકો તો જોયા જ હશે જેઓ આખો સમય ખાતા રહે છે અને બીજી બાજુ તમે એવા લોકો જોયા જ હશે જે કંઈ ખાતા નથી, આ બંને બાબતો ખોટી છે, તમારે આ બંને વચ્ચે સંતુલન બનાવવું પડશે.

જ્યારે તમે ખોરાક લો છો, ત્યારે તમારે બીજું ભોજન 6 કલાકના અંતરાલ પછી જ ખાવું જોઈએ જેથી કરીને તમે જે ખાધું હોય તે આ અંતરાલ વચ્ચે અને પછી જ્યારે તમે ફરીથી ખાઓ ત્યારે ખૂબ જ આરામથી પચી જાય. જેથી તમને સારી ભૂખ પણ લાગે અને તમે ખોરાક ખાવાની પણ મજા આવે છે.

ખોરાક ખાવાની સાચી રીત, સમય અને નિયમ શું છે?

One thought on “ખોરાક ખાવાની સાચી રીત, સમય અને નિયમ શું છે?

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll to top