તમારી જાતને સંપૂર્ણપણે કેવી રીતે બદલવી?

જેનો જવાબ દરેક વ્યક્તિ જાણવા માંગે છે, પરંતુ અમને હજુ સુધી સાચો જવાબ મળ્યો નથી, તો મિત્રો, આજે હું તેનો પ્રેક્ટિકલી જવાબ આપવા જઈ રહ્યો છું, તો આરામ કરો અને આ લેખ સંપૂર્ણ વાંચો, તો ચાલો શરૂઆત કરીએ. ,

નમસ્કાર મિત્રો, આજનો સમય આપણા બધા માટે ખૂબ જ ખરાબ જઈ રહ્યો છે, કારણ કે આપણા દેશમાં કોરોના ફેલાઈ રહ્યો છે, આપણે બધા પોતપોતાના ઘરમાં કેદ થઈ ગયા છીએ.

જીવન મુશ્કેલીઓથી ભરેલું છે કારણ કે જીવન દરેક પગલે આપણી સામે નવા પડકારો ફેંકે છે અને આપણે તે પડકારોનો સામનો કરવા માટે તૈયાર નથી કારણ કે આ બાબતો આપણને ક્યારેય કોઈએ શીખવી નથી.

આ દુનિયામાં દરેક વ્યક્તિના જીવનમાં સમસ્યાઓ આવતી જ રહે છે, પરંતુ જે વ્યક્તિ સમય પ્રમાણે પોતાની જાતને કેવી રીતે બદલવી તે જાણે છે.

પરિવર્તન એ કુદરતનો નિયમ છે અને જે વ્યક્તિ સમયની સાથે પોતાની જાતને કેવી રીતે બદલવી તે જાણે છે, તે વ્યક્તિ જીવનમાં આગળ વધવા સક્ષમ બને છે, નહીં તો તે ફરિયાદ કરતી રહે છે.

સમય બદલાઈ રહ્યો છે, તેથી આપણા બધા માટે બદલાવ આવવો ખૂબ જ જરૂરી છે અને સમયની સાથે સાથે પોતાની અંદર નવી આદતો કેળવવી પણ ખૂબ જ જરૂરી છે, તો આજે આપણે જાણીશું કે આપણી જાતને કેવી રીતે બદલવી?

જાતને સંપૂર્ણપણે કેવી રીતે બદલવી તે જાણતા પહેલા, સૌ પ્રથમ આપણે જાણીએ કે પરિવર્તન શું છે?

જ્યારે આપણે કોઈક કામ એક જ રીતે કરતા રહીએ છીએ અને દરેક વખતે આપણને એક જ પરિણામ મળે છે, પરંતુ જ્યારે આપણે આપણી જાતને સંપૂર્ણપણે બદલીએ છીએ અને કોઈ કામ જુદી જુદી રીતે કરીએ છીએ, ત્યારે આપણે તેને બદલીએ છીએ.

ALSO READ:ફાર્મસી બિઝનેસ અથવા મેડિકલ સ્ટોર કેવી રીતે ખોલવો

પરિવર્તન શા માટે જરૂરી છે?

પરિવર્તન એ મુખ્યત્વે કુદરતનો નિયમ છે! તે સ્વાભાવિક છે તેથી તે આપણા બધા માટે જરૂરી પણ છે. જો તમે ધ્યાન આપો, તો વિશ્વની દરેક વસ્તુ પરિવર્તનના સમયગાળામાંથી પસાર થઈ રહી છે અને પસાર થઈ રહી છે, આ બ્રહ્માંડ પણ, આ પૃથ્વી પણ પરિવર્તનથી અસ્પૃશ્ય નથી.

જો વાત કરીએ તો આદિમ કાળથી આ આધુનિક માણસ સુધીની સફર સંપૂર્ણ પરિવર્તનમાંથી પસાર થઈ છે.

સ્વસ્થ અને ખુશ રહેવા માટે જીવનમાં પરિવર્તન ખૂબ જ જરૂરી છે. આ વાત અમે એક ઉદાહરણથી સમજીએ છીએ જેમ કે તમે રોજ કપડાં બદલો છો અને રોજ અલગ-અલગ પ્રકારનો ખોરાક લો છો, જો તમે મોર્નિંગ વોક પર જાઓ છો તો જ તમારું શરીર સ્વસ્થ રહે છે.

વિજ્ઞાનીઓ કહે છે કે જો આપણે રોજ એક જ કામ કરતા રહીએ તો મગજનો વિકાસ અટકી જાય છે, મગજના વિકાસ માટે આપણે કામ કરવાની રીત બદલતા રહેવું જોઈએ.

તમારી જાતને સંપૂર્ણપણે કેવી રીતે બદલવી?

અત્યાર સુધી આપણે જાણીએ છીએ કે બદલાવ શું છે અને તે શા માટે જરૂરી છે, હવે આપણે જાણીશું કે આપણી જાતને કેવી રીતે બદલવી અને કયા રસ્તાઓ છે જેની મદદથી આપણે આપણી જાતને બદલી શકીએ?

ટુ-ડુ લિસ્ટ બનાવો

જો તમે ખરેખર તમારા જીવનને વધુ સારા માટે બદલવા માંગો છો, તો રોજિંદા કાર્યોની સૂચિ બનાવવાની ટેવ પાડો. આ એક સફળ વ્યૂહરચના છે જેનો ઉપયોગ ઘણા લોકો તેમના અંગત અને વ્યાવસાયિક જીવનમાં વધુ સંગઠિત બનવા માટે કરે છે. કરવા માટેની સૂચિની શક્તિ બે ગણી છે.

સૌપ્રથમ, યાદીઓ તમને સૌથી અગત્યની પ્રવૃત્તિઓ જોવા માટે સક્ષમ કરે છે, જે તમને પ્રાથમિકતા આપવામાં મદદ કરે છે જેથી તમે સૌથી મહત્વપૂર્ણ કાર્યો પહેલા પૂર્ણ કરી શકો.

બીજું, ટૂ-ડૂ લિસ્ટ તમને કાર્યોને પૂર્ણ કર્યા પછી ભૌતિક રીતે અથવા ડિજિટલ રીતે પાર કરવાની મંજૂરી આપે છે. આ પરિબળ મૂંઝવણને અટકાવશે કે શું તમે ખરેખર તમારા જીવનમાં આગળ વધવા અને વિકાસ કરવા માટે તમારે જે કરવાની જરૂર છે તે બધું કર્યું છે કે કેમ.

હંમેશા આભારી વલણ રાખો

ઘણા સંશોધકો જાણે છે કે, વિશ્વ પ્રત્યે કૃતજ્ઞ વલણ જાળવવાથી તમારા જીવનમાં ઘણી રીતે સુધારો થઈ શકે છે. ઉદાહરણ તરીકે, આભાર માનવાથી તમે સકારાત્મક મનની સ્થિતિ જાળવી શકો છો.

આ પરિણામ એ વિશ્વમાં અતિ મહત્વનું છે જ્યાં નકારાત્મક વિચાર પ્રચલિત છે. જો નકારાત્મક વિચારસરણીનો સામનો ન કરવામાં આવે તો તે મન અને શરીરના વિવિધ રોગોને જન્મ આપી શકે છે. તમારે ચોક્કસપણે આભારી વલણ જાળવવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાનું બીજું કારણ એ છે કે આમ કરવાથી તમે અન્ય વ્યક્તિઓ સાથે જોડાઈ શકો છો જેમણે વિશ્વ પ્રત્યે આ વલણ અપનાવવાનું પસંદ કર્યું છે.

એકવાર તે થઈ જાય, તમે તમારી જાતને એવા લોકો સાથે સતત સંપર્કમાં જોશો કે જેઓ સભાનપણે પોતાનામાં, અન્ય લોકોમાં અને સમગ્ર વિશ્વમાં સારું શોધી રહ્યા છે. આભારી વલણ જાળવવાની પ્રક્રિયાને તમે ચાલુ રાખવાની ઘણી રીતો છે.

તમે કૃતજ્ઞતા પેપર બનાવીને અને ત્રણ વસ્તુઓની સૂચિ વિકસાવીને પ્રારંભ કરી શકો છો જેના માટે તમે દરરોજ આભારી અનુભવો છો.

તમારી અંદર ધ્યાન શક્તિ વધારો.

જો તમે હવે પછીના બદલે તમારું જીવન બદલવા માંગતા હો, તો ધ્યાનની શક્તિનો ઉપયોગ કરો. ધ્યાન એ ઘણી સ્વ-સહાય વ્યૂહરચનાઓમાંની એક છે જેની સાથે લોકો વારંવાર તાત્કાલિક પરિણામો જોઈ શકે છે.

આ એટલા માટે છે કારણ કે ધ્યાન લોકોને તેમના મનની નકારાત્મક વિચારસરણીમાંથી ઝડપથી સાફ કરવામાં સક્ષમ બનાવે છે. ઉદાહરણ તરીકે, તમે “પ્રેમ અને પ્રકાશ” અથવા “હું પૂરતો છું” જેવા હકારાત્મકતા અથવા સમર્થનના શબ્દો શાંતિપૂર્વક પાઠ કરીને નકારાત્મક વિચારોને ઘટાડવા અથવા દૂર કરવા માટે મંત્ર ધ્યાનનો ઉપયોગ કરી શકો છો.

સકારાત્મક વિચારસરણીનો વિકાસ કરો. (હકારાત્મક વિચારસરણી)

જ્યારે તમે આસપાસ ફરીને લોકોને જુઓ છો, ત્યારે એક વસ્તુ જે બહાર આવશે તે એ છે કે સામાન્ય નકારાત્મક માનસિકતા આસપાસ ફરતી હોય છે. ભલે લોકો તેમના દેશના નેતૃત્વ, ગ્લોબલ વોર્મિંગ, હવામાન અથવા તેમની ટીમની હાર વિશે નકારાત્મક હોય, એટલે કે, દરેક જગ્યાએ માત્ર નકારાત્મકતા છે.

જીવન પ્રત્યે તમારું વલણ ઘણું મહત્વનું છે. તમે ‘થિંક પોઝીટીવ વાઇબ્સ’ જેવા મોટાભાગના મંત્રો સાંભળ્યા જ હશે. તમને આશ્ચર્ય થશે કે તમારે તમારા જીવનમાં કેવી રીતે હકારાત્મકતા હોવી જોઈએ; અને તમારી પાસે જે થોડું છે તેનો વિકાસ કેવી રીતે કરવો.

દરરોજ પ્રેક્ટિસ કરો, પછી ભલે ગમે તે હોય.

પરિવર્તન એ એવી વસ્તુ નથી જે તમે થોડા દિવસો માટે કરો અને પછી અન્ય દિવસોથી વિરામ લો. પરિવર્તન એ જીવનશૈલીમાં પરિવર્તન છે. તેને દૈનિક સમર્પણની જરૂર છે, જ્યાં સુધી તે નવી આદત જૂની આદતને બદલે છે અને હવે તેને સભાન પ્રયત્નોની જરૂર નથી.

તમારે જોખમ લેવું પડશે.

તમે જે વ્યક્તિ બનવા માંગો છો તે તમે ક્યારેય નહીં બનો જે તમે હાલમાં છો. વૃદ્ધિ માત્ર તમને તમારા કમ્ફર્ટ ઝોનમાંથી બહાર નીકળવાની વિનંતી કરે છે. બસ અને જ્યાં સુધી તમે તે જોખમ લેવા તૈયાર ન હો ત્યાં સુધી તમે તમારી જાતને બદલી શકતા નથી.

તમારી જાતને સંપૂર્ણપણે કેવી રીતે બદલવી?

One thought on “તમારી જાતને સંપૂર્ણપણે કેવી રીતે બદલવી?

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll to top