ભારતમાં ઇન્સ્ટાગ્રામથી પૈસા કેવી રીતે કમાવવા?

ઈન્સ્ટાગ્રામના ભારતમાં લગભગ 180 મિલિયન યુઝર્સ છે અને ભારતમાં આ સંખ્યા સતત વધી રહી છે. તેથી સ્વાભાવિક રીતે, ઘણા વપરાશકર્તાઓ ભારતમાં Instagram થી પૈસા કમાવવાની નવી રીતો પર વધુને વધુ જોઈ રહ્યા છે.

જુલાઈ 2020 માં, દેશમાં TikTok પર પ્રતિબંધ મૂક્યા પછી Instagram એ ભારતમાં રીલ્સ રોલ આઉટ કરી. રીલ્સ હવે 50+ દેશોમાં ઉપલબ્ધ છે, અને પ્લેટફોર્મે રીલ્સમાં પૂર્ણ-સ્ક્રીન જાહેરાતો મૂકવાનું પણ શરૂ કર્યું છે જે 30 સેકન્ડ સુધી ચાલી શકે છે.

દેશના તમામ ડેટામાંથી લગભગ 70-80% વિડિયો હોવાને કારણે ભારત ડેટા-ફર્સ્ટ માર્કેટ છે. Instagram YouTube અને અન્ય પ્લેટફોર્મ સાથે સ્પર્ધા કરવા માટે IGTV અને Reels પર દાવ લગાવી રહ્યું છે. YouTube દ્વારા $100 મિલિયન શોર્ટ્સ ફંડની શરૂઆત સાથે, Instagram ચોક્કસપણે ગરમી અનુભવી રહ્યું છે.

Facebook અને Instagram ક્રિએટર ઇન્સેન્ટિવમાં $1 બિલિયન ચૂકવવાનું આયોજન કરી રહ્યાં છે . ચુકવણીઓ 2022 સુધી ચાલશે કારણ કે કંપની તેના પ્લેટફોર્મ પર સામગ્રી બનાવવા માટે “સર્જકોને પુરસ્કાર” આપવા માંગે છે. ફેસબુક TikTok જેવા અન્ય પ્લેટફોર્મ પરથી સર્જકોને આકર્ષવાનો સખત પ્રયાસ કરી રહ્યું છે.

બ્લેક ગેમિંગ ક્રિએટર પ્રોગ્રામ કે જે પ્લેટફોર્મ ગયા વર્ષે લોન્ચ કરવામાં આવ્યું હતું તે પણ આગામી બે વર્ષમાં Twitch થી રમનારાઓને આકર્ષિત કરવાના માર્ગ તરીકે કુલ $10 મિલિયન ચૂકવવાની અપેક્ષા છે.

એક સર્જક તરીકે, જો તમે પ્લેટફોર્મ પર તમારી પહોંચ અને પ્રભાવ વધારવામાં વ્યવસ્થાપિત છો, તો તે સમય છે કે તમે તમારી હાજરીનું મુદ્રીકરણ કરવાનું શરૂ કરો. તમે ભારતમાં ઇન્સ્ટાગ્રામથી કઇ રીતે પૈસા કમાઇ શકો છો તે અંગે ઊંડાણપૂર્વક ડૂબકી મારતા પહેલા, ચાલો રૂમમાં રહેલા હાથીને સંબોધિત કરીએ.

તમે ઇન્સ્ટાગ્રામથી કેટલી કમાણી કરી શકો છો?

જો તમે તમારી જાતને ઇન્સ્ટાગ્રામ પર નિર્માતા તરીકે સ્થાપિત કરી છે, તો ત્યાં વિવિધ રીતો છે જેમાં તમે તમારી હાજરીનું મુદ્રીકરણ કરી શકો છો.

Instagram તમને IGTV જાહેરાતો, બ્રાન્ડેડ સામગ્રી, બેજેસ, શોપિંગ અને એફિલિએટ માર્કેટિંગની મદદથી પૈસા કમાવવાની મંજૂરી આપે છે. પરંતુ નિર્માતાઓ પ્રાયોજિત સામગ્રી, પ્રશંસક સભ્યપદ, તેઓ બનાવેલ સામગ્રીનું લાઇસન્સ અને સલાહકાર બનીને પણ કમાણી કરી શકે છે.

સર્જક કેટલી ચોક્કસ આવક કરે છે તે નક્કી કરવું મુશ્કેલ છે. તેમ છતાં, નીચેના આંકડા દર્શાવે છે કે કેટલાક સૌથી લોકપ્રિય Instagrammers દરેક પ્રાયોજિત પોસ્ટ માટે કેટલી કમાણી કરે છે.

સર્જકપોસ્ટ દીઠ અંદાજિત સરેરાશ કિંમત (INR)
ક્રિસ્ટિયાનો રોનાલ્ડો₹3,45,92,543 – ₹5,76,54,214
એરિયાના ગ્રાન્ડે₹2,90,58,182 – ₹4,84,30,303
ડ્વોયન જોહ્ન્સન₹2,84,26,150 – ₹4,73,76,867
પ્રિયંકા ચોપરા₹2,99,09,451
વિરાટ ખોલી₹5,04,67,560
શ્રદ્ધા કપૂર₹1,18,91,493
આલિયા ભટ₹1,22,68,886
દીપિકા પાદુકોણ₹1,24,47,675

ટોચના Instagrammer અને પોસ્ટ દીઠ અંદાજિત સરેરાશ કિંમત

5-10 હજાર ફોલોઅર્સ ધરાવતા મોટાભાગના માઇક્રો-પ્રભાવકો પોસ્ટ દીઠ સરેરાશ ₹6,531 બનાવે છે. 50,000 થી 80,000 અનુયાયીઓ ધરાવતા નિર્માતાઓ સામાન્ય રીતે પોસ્ટ દીઠ આશરે ₹14,843 ચાર્જ કરે છે અને જેમ જેમ તમે ઉપર જાઓ છો તેમ 250,000 થી 500,000 અનુયાયીઓ સાથે સીડી સર્જકો પોસ્ટ દીઠ આશરે ₹49,725 ચાર્જ કરે છે.

પરંતુ એ નોંધવું મહત્વપૂર્ણ છે કે તમારી સામગ્રીના વિશિષ્ટ સ્થાન, સ્થાન અને પ્રકૃતિના આધારે આંકડાઓ બદલાય છે. ઉપરાંત, સર્જકો જાહેરાતો, ભાગીદારી, ચાહક સભ્યપદ સહિત વિવિધ સ્ત્રોતોમાંથી કમાણી કરે છે; આથી સર્જક કેટલી કમાણી કરે છે તેનો અંદાજ કાઢવો મુશ્કેલ છે.

ભારતમાં ઇન્સ્ટાગ્રામથી પૈસા કમાવવાની 9 રીતો

1. બ્રાન્ડ ભાગીદારી

સામગ્રી નિર્માતા તરીકે, તમે બ્રાન્ડ્સ સાથે તેમના ઉત્પાદનો અને સેવાઓનો પ્રચાર કરવા માટે ભાગીદારી કરી શકો છો. Instagram એ પ્રાયોજિત સામગ્રી પર કેટલાક નિયંત્રણો મૂક્યા છે જે તમારે અનુસરવા પડશે. સર્જકોને દવાઓ અને શસ્ત્રો જેવા ઉત્પાદનોનો પ્રચાર કરવાની મંજૂરી નથી.

તમે પ્રાયોજિત સામગ્રીમાંથી કમાણી કરો છો તે સરેરાશ આવક સામાન્ય રીતે તમારા વર્તમાન અનુયાયીઓની સંખ્યા અને જોડાણ દરના આધારે નક્કી કરવામાં આવે છે. ઇન્સ્ટાગ્રામ દ્વારા બનાવેલા નિયમો અને ASCI દ્વારા ઘડવામાં આવેલા નવા નિયમો બંને એ આદેશ આપે છે કે તમે પેઇડ ભાગીદારી જાહેર કરો છો. પ્રાયોજિત અથવા ચૂકવેલ ભાગીદારી તરીકે શું લાયક છે તે સમજવા માટે, અમે ભલામણ કરીએ છીએ કે તમે Instagram દ્વારા સૂચિબદ્ધ દૃશ્યોની સંપૂર્ણ સૂચિ વાંચો.

2. સંલગ્ન લિંક્સને પ્રોત્સાહન આપો

સંલગ્ન માર્કેટિંગ તમને અન્ય કંપનીઓના ઉત્પાદનો અને સેવાઓના પ્રચાર માટે કમિશન મેળવવાની મંજૂરી આપે છે. સામગ્રી નિર્માતા તરીકે, તમે તમારા પ્રેક્ષકોને સંબંધિત વિવિધ ઉત્પાદનો અને સેવાઓને પ્રોત્સાહન આપવા માટે કમિશન જંકશન જેવા બ્રાન્ડ્સ અથવા સંલગ્ન માર્કેટિંગ નેટવર્ક્સ સાથે ભાગીદારી કરી શકો છો.

તમે તમારા બાયો, કૅપ્શન્સ, વિડિઓઝ અને પોસ્ટ્સ દ્વારા તમારા પ્રેક્ષકોને સંલગ્ન લિંક્સને પ્રોત્સાહન આપી શકો છો. સામગ્રી નિર્માતાઓ દરેક વેચાણ પર 5-15% કમિશન મેળવવાની અપેક્ષા રાખી શકે છે. જો તમે મૂંઝવણમાં હોવ કે ભારતમાં કયા સંલગ્ન માર્કેટિંગ કાર્યક્રમો તમારી ચેનલને અનુરૂપ હશે, તો અમે એક વ્યાપક સૂચિ વિકસાવી છે જે તમે ઉપરની લિંકની મુલાકાત લઈને તપાસી શકો છો.

ધારો કે તમે આનુષંગિક માર્કેટિંગ માટે નવા છો અને વધુ શીખવા માંગતા હોવ તો અમારી પાસે સંલગ્ન માર્કેટિંગ માટે શિખાઉ માણસની માર્ગદર્શિકા પણ છે જે તમારા માટે ફાયદાકારક રહેશે. મોટાભાગના કન્ટેન્ટ ક્રિએટર્સ સંમત થશે કે એફિલિએટ માર્કેટિંગ એ ભારતમાં ઇન્સ્ટાગ્રામથી પૈસા કમાવવા માટે તેમની સૌથી મજબૂત ચેનલોમાંની એક છે.

3. પ્રાયોજિત સામગ્રી

બ્રાન્ડ્સ સામાન્ય રીતે તેમના ઉત્પાદનો અને સેવાઓને પ્રોત્સાહન આપવા માટે Instagrammers સાથે સહયોગ કરે છે; બ્રાન્ડ પાર્ટનરશિપથી વિપરીત, આવા સોદા પ્રકૃતિમાં વધુ વ્યવહારિક હોય છે. સામગ્રી નિર્માતા તરીકે, તમે જેની સાથે ભાગીદારી કરી રહ્યાં છો તે બ્રાન્ડ માટે જાગૃતિ લાવવા માટે તમારી પાસેથી પોસ્ટ અથવા વિડિયોનો પ્રચાર કરવાની અપેક્ષા રાખવામાં આવશે.

બ્રાન્ડ ભાગીદારીથી વિપરીત, આવા સોદા સામાન્ય રીતે માર્કેટિંગ એજન્સીઓ દ્વારા સંચાલિત થાય છે જે બ્રાન્ડ્સ સાથે કામ કરે છે. પોસ્ટ દીઠ સરેરાશ આવક, અગાઉ જણાવ્યા મુજબ, અનુયાયીઓ અને જોડાણ દર દ્વારા નક્કી કરવામાં આવે છે.

4. ખરીદી

જો તમારી પાસે કોઈ ઉત્પાદન છે જે તમે Instagram પર વેચવા માંગો છો, તો પ્લેટફોર્મ તમને સ્ટોર સેટ કરવાની મંજૂરી આપે છે. આ માટે તમારે વ્યવસાય એકાઉન્ટ માટે Instagram બનાવવાની અને ઉત્પાદન સૂચિ બનાવવાની જરૂર છે. એકવાર તમે તમારું ઉત્પાદન કેટલોગ સેટ કરી લો તે પછી, તમે તમારી બધી સામગ્રીને શોપેબલ બનાવીને તેનો પ્રચાર કરી શકો છો. તમે Instagram સપાટી પર Instagram ઉત્પાદનો પર ઉત્પાદનોને ટેગ કરી શકો છો. તમે વિવિધ સંગ્રહોમાં ઉત્પાદનો પણ ગોઠવી શકો છો.

ઈન્સ્ટાગ્રામ શોપિંગના યુઝર ઈન્ટરફેસ સાથે હાથ પકડીને બેઠેલા એક માણસની ઈન્સ્ટાગ્રામ સ્ટોરી.

Instagram તમારા સ્ટોરના પ્રદર્શન પર સમૃદ્ધ આંતરદૃષ્ટિ પણ પ્રદાન કરે છે. ઇન્સ્ટાગ્રામ શોપિંગ હાલમાં ભારતમાં ફક્ત સંચાલિત ગ્રાહકો માટે જ ઉપલબ્ધ છે. જો તમારી પાસે તમારી પોતાની વેબસાઇટ હોય તો તમે Instagram જાહેરાતો સાથે તમારા સ્ટોરનો પ્રચાર પણ કરી શકો છો. ભારતમાં ઇન્સ્ટાગ્રામથી પૈસા કમાવવા માટેની શ્રેષ્ઠ ચેનલોમાંની એક તરીકે શોપિંગ વધતું રહેશે.

5. ચાહક સભ્યપદ અને વિશિષ્ટ સામગ્રી

પેટ્રિઓન એક સભ્યપદ પ્લેટફોર્મ છે જે કલાકારો અને સર્જકોને તેમના સબ્સ્ક્રાઇબર્સને પુરસ્કારો અથવા લાભો આપીને માસિક આવક કમાવવાની મંજૂરી આપે છે. પેટ્રિઓન લિંકને પ્રમોટ કરવાની સૌથી સરળ રીત તેને તમારા Instagram બાયોમાં મૂકીને છે. વધુમાં, પેટ્રિઓન લિંકને પ્લેટફોર્મ પર પ્રકાશિત તમારી પોસ્ટ્સ અને વાર્તાઓમાં પણ મૂકી શકાય છે.

તમારા પેટ્રિઓન એકાઉન્ટને પ્રમોટ કરવાની બીજી અસરકારક રીત એ છે કે ગિવેવે હરીફાઈ કરવી. હરીફાઈ માટે નિયમો સેટ કરતી વખતે, તમે સ્પષ્ટ કરી શકો છો કે અનુયાયીએ હરીફાઈ માટે પાત્ર બનવા માટે પેટ્રિઓન સભ્યપદ પસંદ કરવાનું રહેશે.

પેટ્રિઓન એકાઉન્ટનો ઉપયોગ તમારી ચેનલમાંથી ટ્યુટોરિયલ્સ, સ્ટેપ-બાય-સ્ટેપ ગાઇડ્સ અને પડદા પાછળની સામગ્રી સહિત લાંબા-ફોર્મ વિડિઓઝ પ્રકાશિત કરવા માટે થઈ શકે છે.

6. લાયસન્સ ફોટોગ્રાફ્સ અને વીડિયો

સામગ્રી નિર્માતા તરીકે, તમે બ્રાન્ડ્સ પસંદ કરવા માટે તમારા ફોટોગ્રાફ્સ અને વિડિઓને લાઇસન્સ આપી શકો છો. જો કોઈ બ્રાન્ડ તમારા ફોટોગ્રાફ અથવા વિડિયોનો ઉપયોગ કરવાનું પસંદ કરે છે, તો તેઓ તેનો ઉપયોગ કરવા માટે તમને ફી ચૂકવવા માટે બંધાયેલા છે.

પરંતુ આ સ્પષ્ટપણે ખૂબ જ જટિલ ડોમેન છે, અને ઇન્સ્ટાગ્રામે કરેલા તાજેતરના નીતિ ફેરફારો તેને વધુ જટિલ બનાવે છે. પ્લેટફોર્મની શરતો સ્પષ્ટપણે જણાવે છે કે તેમની પાસે બિન-વિશિષ્ટ, સંપૂર્ણ ચૂકવણી અને રોયલ્ટી-મુક્ત, સ્થાનાંતરિત, સબ-લાઈસન્સપાત્ર, વપરાશકર્તાની સામગ્રીનો ઉપયોગ કરવા માટે વિશ્વવ્યાપી લાયસન્સ છે. આનો અર્થ એ છે કે Instagram પાસે મૂળ સામગ્રી માલિકના તમામ અધિકારો છે – સિવાય કે તે એક વિશિષ્ટ લાઇસન્સ નથી.

જો તમે તમારી સામગ્રીને ક્રિએટિવ કોમન્સ હેઠળ રજીસ્ટર કરો છો, તો આ લોકોને એટ્રિબ્યુશન સાથે તમારા કાર્યનો ઉપયોગ કરવાની મંજૂરી આપે છે. ક્રિએટીવ કોમન્સ હેઠળ, તમારી પાસે વિવિધ પ્રકારના લાઇસન્સ છે જે નક્કી કરે છે કે ઇમેજનો ઉપયોગ કેવી રીતે કરી શકાય.

7. કન્સલ્ટિંગ

પ્રભાવક તરીકે, તમે તમારા જ્ઞાન અને કુશળતાને અન્ય સામગ્રી નિર્માતાઓ સાથે શેર કરી શકો છો જેથી તેઓને તેમના પ્રેક્ષકો બનાવવામાં મદદ મળે. બ્રાન્ડ્સ, નાના વ્યવસાયો અને ઇન્સ્ટાગ્રામ પર તેમની ઑનલાઇન હાજરીને શ્રેષ્ઠ બનાવવા માંગતા વ્યક્તિઓ હંમેશા Instagram સલાહકારોની શોધમાં હોય છે.

ઇન્સ્ટાગ્રામ કન્સલ્ટન્ટ તરીકે, તમે કલાક દીઠ $15- $50 ચાર્જ કરી શકો છો; વધુ અનુભવી Instagram સલાહકારો સામાન્ય રીતે પ્રતિ કલાક $50 અને $100 ની વચ્ચે ચાર્જ કરે છે. જેમ જેમ પ્લેટફોર્મનું કદ વધતું જશે તેમ તેમ સલાહકારોની જરૂરિયાત વધતી જશે કારણ કે મોટાભાગના સર્જકો ભારતમાં ઇન્સ્ટાગ્રામમાંથી પૈસા કેવી રીતે કમાવવા તે અંગે અજાણ છે.

8. IGTV જાહેરાતો

IGTV તમારા પ્રેક્ષકો સાથે જોડાવા માટે એક શક્તિશાળી માર્ગ બની ગયું છે. IGTV જાહેરાતો સાથે, સર્જકો તમે જે સામગ્રી ઉત્પન્ન કરો છો તેના માટે તમે પૈસા કમાઈ શકો છો. જ્યારે તમે Instagram પર સામગ્રીનું મુદ્રીકરણ કરો છો, ત્યારે તમે બ્રાંડ્સને તમે પોસ્ટ કરો છો તે વિડિયોમાં પોતાનો પ્રચાર કરવાનો વિકલ્પ પ્રદાન કરો છો.

તમે કેટલી કમાણી કરો છો તે તમારા વિડિયોને બનાવેલા જોવાયાની સંખ્યા દ્વારા નિર્ધારિત કરવામાં આવશે, જેને મોનેટાઇઝેબલ પ્લે કહેવાય છે.

તમને દરેક દૃશ્ય માટે જનરેટ થતી જાહેરાત આવકના 55 ટકા મળશે જે માસિક ચૂકવવામાં આવશે. એકવાર જાહેરાત સક્ષમ થઈ જાય પછી, નવી મુદ્રીકરણ મેટ્રિક્સ આંતરદૃષ્ટિમાં મળી શકે છે.

9. બેજેસ

લાઇવમાં બેજ સાથે, તમારો સમુદાય તમને સમર્થન આપી શકે છે કારણ કે તમે અગાઉ બનાવેલ સામગ્રીમાંથી પૈસા કમાઈ શકો છો. બેજ લાઇવ જેવા જ નિયમોને આધીન છે.

જ્યારે સમર્થકો બેજ ખરીદે છે, ત્યારે તમે તેમના વપરાશકર્તાનામોની બાજુમાં હૃદય(ઓ) જોશો. વધુમાં, તમે ખરીદેલા બેજની કુલ સંખ્યા અને તમારી આવક જોઈ શકો છો. તમારી આવકને વધુ વિગતવાર જોવા માટે, તમારી લાઇવ વિડિઓ દરમિયાન “જુઓ” દબાવો. વૈકલ્પિક રીતે, તમે ઇવેન્ટ સમાપ્ત થયા પછી કોઈપણ સમયે “બેજ સેટિંગ્સ” ની મુલાકાત લઈને તમારી કુલ બેજ ગણતરી જોઈ શકો છો.

તેમના સનગ્લાસ પર ઇન્સ્ટાગ્રામ શોપિંગ ટેગ ધરાવતી વ્યક્તિ.

ચાહકો તમારી લાઇવ વિડિઓ દરમિયાન $0.99, $1.99 અને $4.99 ની રકમમાં બહુવિધ બેજ ખરીદી શકે છે.

અંતિમ વિચારો

Instagram પર સામગ્રી નિર્માતા તરીકે, તમારે મુદ્રીકરણ માટે પાત્ર બનવા માટે પ્લેટફોર્મ સામગ્રી મુદ્રીકરણ નીતિઓનું પાલન કરવું આવશ્યક છે. જો તમે નિયમોથી અજાણ હો, તો કૃપા કરીને તેમને સારી રીતે વાંચવા અને સમજવા માટે તમારો સમય કાઢો. આખરે ઇન્સ્ટાગ્રામર તરીકે, તમે કેવી રીતે કમાણી કરી શકો છો તેના પર સંપૂર્ણપણે નિર્ભર છે કે તમે તમારા પ્રેક્ષકોને કેટલી સારી રીતે જોડી શકો છો. ઉપરોક્ત સેવાઓની સૂચિ તમારા માટે ભારતમાં Instagram થી પૈસા કમાવવા માટે એક પ્રારંભિક બિંદુ તરીકે સેવા આપશે.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *